Cư dân Luxcity sống theo hiến pháp và pháp luật, không muốn kích động gây rối trật tự

 

 Kính gửi:           - Toàn thể cư dân Luxcity
                            - Thành viên ban quản trị chung cư Luxcity.

Tôi chính là người đứng đơn trên công văn (đồng thời có 91 căn hộ đồng ký tên) gửi cho UNBD phường Bình Thuận và UBND Quận 7 về việc “Đề nghị phường đứng ra tổ chức hội nghị chung cư Luxcity" nhằm giúp cư dân giải quyết các vấn đề quan trọng tới chung cư như sau:

1. Mời các cơ quan ban ngành có chức năng hoặc kiểm toán độc lập vào kiểm tra toàn bộ công tác quản lý vận hành, công tác chi tiêu quỹ bảo trì và công tác thu chi dịch vụ hàng tháng của chung cư Luxcity trong những năm vừa qua.

2. Bãi nhiệm toàn bộ thành viên ban quản trị cũ và bầu lại toàn bộ thành viên ban quản trị mới.

3. Cho đấu thầu lại đơn vị vận hành chung cư và các hạng mục quan trọng khác của chung cư.

Trên là nội dung chính công văn tôi và các cư dân đã gửi cho Phường Bình Thuận và UBND quận 7. Sau khi tôi tiếp nhận được văn bản trả lời của UBND phường Bình Thuận, Quận 7 thì tôi có cảm giác cư dân chúng tôi đang gây rối trật tự, đang vu khống, cư dân đang sai phạm…. do đã dám nói lên các vấn đề có nhiều khúc mắc trong công tác quản lý của BQT Luxcity.
UBND phường Bình Thuận Quận 7 trả lời đơn thư tập thể của cư dân
UBND phường Bình Thuận Quận 7 lo ngại những nội dung cư dân Luxcity viết v/v muốn MINH BẠCH là kích động, gây rối trật tự
Cư dân chúng tôi nghi ngờ có sai phạm trong công tác quản lý và thu chi quỹ bảo trì trên cơ sở đã tiếp cận hồ sơ gốc BQT cung cấp, vậy cư dân chúng tôi có quyền yêu cầu phường đứng ra tổ chức hội nghị để cư dân chúng tôi giải quyết các vấn đề trên hay không? Điều này chúng tôi làm đúng hay làm sai? Cư dân chúng tôi có quyền hay không có quyền? Chưa kể tới việc cư dân chúng tôi được bộ phận tiếp dân của UBND quận 7 hướng dẫn, cũng như thanh tra sở Xây Dựng hướng dẫn.

Vậy cái văn bản trả lời cho cư dân chúng tôi đã thỏa đáng hay chưa? Còn về các đơn tố cáo mà anh Cao Trung Hiếu gửi cho các bên Thanh tra thì không liên quan tới phường Bình Thuận, Quận 7, anh Hiếu hay cư dân không hề gửi bất cứ đơn tố cáo nào cho phường Bình Thuận. Những câu hỏi này tôi sẽ gửi tới UBND phường Bình Thuận sau cho toàn thể cư dân được rõ chủ đích của UBND phường Bình Thuận là muốn gì.

Ông Nguyễn Đình Thí, phó BQT Luxcity tuyên bố tất cả chứng từ đã bổ sung hợp lệ với thanh tra Sở Xây Dựng trong cuộc thanh tra của Sở sau khi nhận đơn tố cáo từ cư dân Luxcity

Giờ tôi xin có những câu hỏi gửi trực tiếp cho các Thành viên ban quản trị chung cư Luxcity như sau:

1. Có hay không việc BQT luxcity tự ý ký hợp đồng và gia hạn hợp đồng liên tục với đơn vị vận hành Sài gòn Thăng Long (SGTL) mà không tổ chức hội nghị nhà chung cư để thông qua ý kiến cư dân? Việc chị Linh (thành viên BQT) trả lời trong buổi gặp mặt với thanh tra Sở Xây Dựng do quá vội nên BQT Luxcity đã thiếu sót trong việc không tổ chức hội nghị để cư dân đồng ý ký với SGTL hay không? Đây là vấn đề rất quan trọng, liên quan trực tiếp tới lợi ích của cư dân Luxcity.

2. Có hay không việc chi các khoản phí không có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp lệ (thiếu hóa đơn đỏ và các giấy tờ liên quan…)? Có hay không việc các thành viên BQT chi tiền không có giấy đề nghị chi mà tất cả các thành viên trong BQT đồng ý chi?

3. Có hay không việc chi các khoản tiền lớn trên 20 triệu đồng không thông qua tài khoản ngân hàng mà lại chi bằng tiền mặt ?

4. Có hay không việc một hạng mục lớn lên tới hơn 100 triệu đồng, hóa đơn đơn vị A mà chuyển tiền cho đơn vị B hay không?

5. Có hay không việc BQT ký hợp đồng với công ty Gia Linh để cung cấp dịch vụ phòng cháy chữa cháy cho chung cư, trong lúc công ty Gia Linh mới thành lập không có đủ hồ sơ năng lực và kinh nghiệm trong công tác quan trọng này của chưng cư? Và mạo hiểm hơn nữa đó là BQT ký hợp đồng vào lúc công ty Gia Linh chưa có giấy phép kinh doanh nói cách khác là BQT Luxcity đã mạo hiểm ký hợp đồng phòng cháy chữa cháy với Gia Linh, một công ty còn chưa được cấp phép thành lập?

6. Có hay không việc BQT không tổ chức hội nghị nhà chung cư hàng năm (vào năm 2019 và năm 2020) để báo cáo toàn bộ công tác thu chi quỹ bảo trì và các vấn đề khác? Năm 2020 dịch không tổ chức được vì lý do dịch bệnh thì có thông báo cho cư dân được biết hay không? Và có in ra các báo cáo để gửi tận tay cho cư dân vì lý do dịch không họp được không?

7. Có hay không việc hàng quý không tổ chức các buổi tiếp dân theo quy chế hay không?

8. Có hay không trong hội nghị bất thường, anh Khánh trưởng ban và chú Thí phó ban, tự nhận mình là thiếu kinh nghiệm trong công tác quản lý dẫn tới việc thu chi chưa đúng với quy chế hoạt động?? và xin từ chức vì lý do trên ?

9. Có hay không việc phó ban là ông Nguyễn Đình Thí hứa sẽ tự bỏ tiền để thuê kiểm toán vào mà tới giờ không thấy đâu?

10. Có hay không việc BQT cố tình gây khó dễ không cho cư dân tiếp cận hồ sơ gốc cho tới khi phường can thiệp?

Còn rất nhiều câu hỏi tôi muốn gửi tới các thành viên ban quản trị, tuy nhiên trên là các vấn đề chính tôi và cư dân còn thắc mắc sau khi đã tiếp cận hồ sơ gốc mà BQT đã cung cấp. Tất cả các vấn đề tôi hỏi trên đều nằm trong quy chế hoạt động cũng như quy định pháp luật, tôi không đòi hỏi gì cao siêu hết.

Nhằm minh oan cho các thành viên BQT không bị hiểu nhầm trong thời gian qua. Tôi kính đề nghị thành viên BQT hãy trả lời một cách thẳng thắn các vấn đề trên, nếu các vấn đề trên đều không đúng, hãy cùng cư dân ngồi lại tiếp cận một lần nữa để chúng ta có thể cùng nhau chốt lại vấn đề mà chưa cần các cơ quan ban ngành vào. Việc này không hề khó đúng không? Tôi thấy nên làm để minh oan cho mình chứ không nên để sự hiểu lầm đi quá xa ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và danh dự.

Việc mời các đoàn thanh tra hay kiểm toán là điều cần thiết, nhưng nó sẽ mất rất nhiều thời gian và gây ra nhiều bức xúc cho dư luận, vì vậy tôi đề nghị BQT hay đi thẳng vào vấn đề cần giải quyết. Để sớm có một BQT đầy đủ hoạt động đảm bảo chung cư đi vào ổn định.

Các anh chị thành viên BQT cũng là cư dân Luxcity, liệu các anh chị có muốn chung cư mình có một BQT như thế này không? BQT chi tiêu mà không cần đầy đủ chứng từ chứng minh sự việc? BQT có thể chi qua ngân hàng hay tiền mặt nếu muốn? BQT có thể tự ý ký kết các hợp đồng quan trọng của cư dân mà không cần ý kiến gì của cư dân? BQT hoạt động mà không cần có quy chế?… Tôi nghĩ nếu anh chị không phải là thành viên BQT chắc anh chị cũng không hề mong muốn có một BQT như vậy đúng không?

Trên là những gì đơn giản nhất mà tôi muốn nói, tất cả cư dân có thể đọc qua và hiểu được sự việc, liệu chúng ta có cần một BQT hoạt động trên nguyên tắc tôn trọng và hành động theo quy chế không? Hay BQT muốn làm gì thì làm? không cần quan tâm tới quy chế hoạt động? 

Rất mong cư dân chúng ta tỉnh táo để nhận ra được đúng sai, để có các hành động.


Theo cư dân Nguyen Thi Hai Yen
TP HCM ngày 28/04/2022

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét