Thông báo kết quả kiểm toán giai đoạn BQT nhiệm kỳ 1 làm việc 1/8/2018 - 16/10/2022

 

Kính gửi Quý cư dân Luxcity,

BQT gửi quý cư dân KẾT QUẢ KIỂM TOÁN trong thời gian BQT cũ làm việc, từ ngày 1/8/2018 - 16/10/2022.

Hội nghị nhà chung cư Luxcity năm 2022 đã quyết định chọn kiểm toán độc lập để minh bạch tài chính
Như thông báo trước đó với cư dân, do có nhiều vấn đề trong hoạt động thu chi của BQT cũ, BQT nhiệm kỳ mới sau khi nhận ban giao hồ sơ tài chính đã mời đơn vị kiểm toán độc lập (công ty kiểm toán VSA) vào kiểm tra đánh giá quỹ bảo trì cũng như quỹ vãng lai trong thời gian BQT cũ làm việc.

Ngay khi có kết quả kiểm toán, BQT đã có buổi làm việc trao đổi với BQT cũ về các khoản chi không hợp lệ, thiếu hóa đơn chứng từ, không đúng với quy định pháp luật cũng như quy chế hoạt động của BQT... để có hướng giải quyết. Toàn bộ nội dung trao đổi giữa BQT cũ và BQT mới đã được ghi rõ trong biên bản họp ngày 18/02/2023.

1. Một vài thông tin quan trọng trong biên bản họp với BQT cũ như sau:

- Thành phần tham dự: Tất cả thành viên BQT nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ cũ có Ông Thí và Ông Hiếu, còn trưởng ban Ông Khánh, Cô Linh, cô Trang đều từ chối tham dự không có lý do, riêng Ông Vũ vắng mặt nhưng có đơn vắng mặt với lý do trong thời gian tham gia BQT ông không làm gì nên ông từ chối nhận trách nhiệm liên quan.

- Ông Thí và ông Hiếu có mặt đồng ý và nhận trách nhiệm với kết quả kiểm toán đưa ra. Các thành viên BQT cũ khác đã được BQT gửi đầy đủ bản báo cáo kiểm toán nhưng cũng không có ý kiến gì và coi như đồng ý với kết quả kiểm toán do công ty VSA đưa ra.

- Ông Thí tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí thuê kiểm toán như đã công bố trước toàn thể cư dân. Tổng chi phí thuê kiểm toán là 32.4 triệu, hiện tại đã nộp 18.4 triệu, còn lại 14 triệu.

- Ông Thí và Ông Hiếu sau khi đã trao đổi riêng với các thành viên BQT cũ khác còn lại, xin đề xuất trả lại 120 triệu vào quỹ cư dân cho các khoản chi chưa hợp lệ (BQT cũ đã hoàn trả khoản này vào ngày hôm nay 15/03/2023).

2. BQT hiện tại trân trọng cung cấp tới cư dân các tài liệu liên quan bao gồm:

- Thư quản lý Quỹ bảo trì & quỹ vãng lai (từ ngày 01/08/2018 - 16/10/2022) của đơn vị kiểm toán.

- Báo cáo tài chính Quỹ bảo trì (từ ngày 01/08/2018 - 16/10/2022) của đơn vị kiểm toán.

- BBH giữa BQT cũ và BQT mới về vấn đề kiểm toán.

- Phiếu tiếp nhận ý kiến của ông Nguyễn Đình Thí và ông Dương Hoàng Vũ về việc ký xác nhận báo cáo kiểm toán.


Xem chi tiết báo cáo tại: Kiểm toán 2018 - 2022 - Google Drive


Theo báo cáo kiếm toán, tổng các khoản chi phí không hợp lệ, thiếu hóa đơn chứng từ, không đúng với quy định pháp luật cũng như quy chế hoạt động của BQT lên tới hàng tỷ đồng. Vì vậy, BQT nhiệm kỳ mới yêu cầu các thành viên BQT cũ cần hoàn trả nhiều hơn so với số tiền đã hoàn lại và việc này cần được thông qua cư dân. BQT rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của quý cư dân về vấn đề trên để có hướng giải quyết cho hợp tình, hợp lý.

Trân trọng cảm ơn,

Thay mặt BQT Luxcity nhiệm kỳ 2022 - 2025
Thông báo từ ban quản trị Luxcity nhiệm kỳ 2022 - 2025


Ý kiến của cộng đồng cư dân chính chủ Luxcity








Sau khi đọc xong kết quả của Kiểm toán, tôi xin thay mặt các anh chị em đã từng tham gia vào việc đấu tranh xin khẳng định lại một lần nữa: SỐ LIỆU CHÚNG TÔI ĐÃ TỪNG KIỂM TRA HOÀN TOÀN KHỚP VỚI SỐ LIỆU KIỂM TOÁN (trừ chi phí bảo trì PCCC của công ty Gia Linh, được BQT cũ bù hóa đơn vào ngày 31/12/2022, dù chi phí này đã phát sinh vào năm 2018-2019).

Vì vậy chúng tôi KHẲNG ĐỊNH những gì chúng tôi nêu ra đều là SỰ THẬT, không có chuyện chúng tôi kéo bè kéo phái cố tình vùi dập, hay vu khống BQT cũ với mục đích nào khác, mà chúng tôi chỉ thấy chuyện bất bình thì cùng nhau hợp sức lại đấu tranh vì cái chung cho toàn thể cư dân Luxcity.

Hiện BQT cũ đã tạm thời khắc phục 120tr +32,4tr chi phí kiểm toán tổng 152,4tr, dù nó chưa là gì so với số tiền mà đáng lẽ BQT cũ phải khắc phục, nhưng là chút thành quả sau những ngày tháng vất vả đấu tranh, chịu nhiều điều tiếng không hay mà chúng tôi phải nhận từ một bộ phận cư dân Luxcity, dù số tiền này chúng tôi chẳng bỏ túi được xu nào mà nộp thẳng vào tài khoản của cư dân, là vì cái lợi ích chung của Luxcity vậy. 

Một lần nữa với tư cách cá nhân tôi xin chân thành cám ơn tất cả các anh chị em đã bỏ thời gian, bỏ công sức, kể cả bằng tiền để theo đuổi việc này, để có ngày hôm nay:

- Chúng ta ngăn chặn được những việc làm sai trái của BQT cũ (nếu không thì họ sẽ còn sai phạm cho tới năm 2024, rồi không biết thất thoát còn lớn như thế nào nữa).

- Đã thu lại chút tiền khắc phục từ BQT cũ (152tr đồng).

- Đã chọn được đơn vị quản lý mới với dịch vụ tốt hơn, giá tốt hơn (những khoản mà trước đây mà Sài Gon Thăng Long không chịu chi, thì giờ MyHouse phải chi). Quỹ thặng dư hàng tháng từ 20tr giờ lên 50tr/tháng, một năm tăng lên được 360tr/năm *5 năm là 1.8 tỷ cho cái chung của cư dân Luxcity vậy.

- Hiện nhà thầu mạng IBS đã đồng ý và đang trong quá trình làm hồ sơ để hoàn trả cho quỹ cư dân số tiền 5 năm qua (số tiền lên tới vài trăm triệu).

- BQT mới đã giữ lại được 600tr từ ài Gon Thăng Long, để yêu cầu họ đều bù và khắc phục những sai phạm trong thời gian họ làm. 

Trên là những điều cư dân chúng ta thấy rõ ràng, là kết quả được đong đếm được, chứ không phải mơ hồ ở đâu. Công nhận phải khâm phục trình độ cũng như cái tâm mà nhóm anh chị đã cố gắng bao nhiêu lâu nay.

Theo nick Zalo Henlen Ta


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét