Lời hứa, lòng tự trọng và trách nhiệm của ban quản trị Luxcity nhiệm kỳ 2

 

BQT nhiệm kỳ 2 của Luxcity đều là những người có hồ sơ năng lực thật đẹp và như ban quản trị cam kết họ đều là những người xứng đáng được cư dân trao trọn niềm tin để vận hành chung cư Luxcity này. Cả nhiệm kỳ 1 từ 2018 - 2021 cư dân đã trao niềm tin đó, niềm tin của con người với con người và không có suy nghĩ gì về việc đôn đốc, giám sát cách làm việc của BQT.



Nhưng rồi một ngày những cư dân "trẻ - khỏe - xinh" tham dự hội nghị chung cư lần 2 để bầu chọn BQT nhiệm kỳ 2 Luxcity, nghe thuyết trình trong hội nghị, xem các bài báo cáo trong hội nghị thì thấy có gì đó BẤT ỔN ở đây.


- Cái đầu tiên thấy rõ là "quỹ bảo trì 18,5 tỉ và tiền lãi" đã chi vào những khoản không đúng theo quy định pháp luật. Cư dân có hiểu biết sẽ lăn tăn ngay lẽ nào BQT và Ban quản lý có thỏa thuận ngầm định nào mà cư dân không biết, tức lẽ ra chi phí đó đã gồm trong phí quản lý dịch vụ thì nay dùng quỹ bảo trì để chi. Theo luật quy định thì các loại phí này đều được chi từ phí quản lý tòa nhà như phí phòng cháy (Luxcity đã dùng quỹ bảo trì 18,5 tỉ để chi 932 triệu), phí thang máy (đã chi 740 triệu), xử lý nước thải hồ bơi (đã chi 340 triệu), phòng cháy chữa cháy (đã chi gần 1 tỉ đồng)..., xem chi tiết www.luxcityq7.com/p/bao-cao-bqt.html


- Cái thứ hai là việc giám sát tài chính, thu/chi trong nhiệm kỳ 1 là ban quản trị tự đưa ra - tự giám sát - tự công nhận. Một số cư dân đã nhập lại file excel các báo cáo của BQT trình chiếu ở hội nghị chung cư 2021 thì thấy hàm tổng cộng bị sai số lên đến hơn 500 triệu, điều đó chứng tỏ báo cáo tài chính ở hội nghị rất cẩu thả cộng trừ, chứ chưa bàn đến là ý nghĩa con số đó có đúng bản chất hay không. Khi xem thêm số liệu báo cáo thu/chi thì càng ngỡ ngàng với cách làm báo cáo rất rối não, nói theo dân gian thì "hiểu được chết liền" - chính người làm báo cáo khi hỏi nhanh còn không biết số liệu đó ở đâu cơ mà. Rồi chính trưởng/phó ban quản trị nói với buổi tiếp dân "cái sai ở báo cáo là vì BQT không có người có chuyên môn kế toán, nên ghi lại thu/chi hơi rối, chứ đồng tiền của cư dân nó cũng chạy vòng vòng ở đâu đó mà thôi không mất mát một xu đâu mà sợ". Còn sự thực trong sơ yếu lý lịch BQT có trưởng ban quản trị và người phụ trách kế toán của BQT đều có trình độ Cử nhân kế toán (đại học), xem hồ sơ ban quản trị tại www.luxcityq7.com/2021/04/ban-quan-tri-chung-cu-luxcity-quan-7-tp-hcm-nhiem-ky-2.html Vậy đâu là sự thật, lời nói của trưởng/phó ban quản trị là không có chuyên môn liệu có đáng tin cậy.


- Cái thứ ba là tại hội nghị chung cư 2021 chính trưởng ban quản trị nhiệm kỳ 1 và nay là trưởng ban quản trị nhiệm kỳ 2 nói đi nói lại hàng chục lần là "BQT luôn hướng đến minh bạch, chứng từ thu/chi đầy đủ cả, có hơn 7,5kg chứng từ để ở phòng BQL cứ dân nào cần xem thì tự do xuống xem". Một lời hứa cao ngất trời với trách nhiệm của một BQT minh bạch. Và dựa vào lời hứa này cư dân Luxcity đã đề nghị BQT cho quyền được tiếp cận 7,5 kg chứng từ thu/chi đó để nhập liệu phần mềm nhằm MINH BẠCH đến cư dân thì thật rối bời khi hẹn lần 1 ban quản trị đồng ý rồi hủy (cancel) vào phút cuối, hẹn lần 2 ban quản trị đồng ý rồi hủy vào giờ chót. Và cuối cùng thì phó ban quản trị đã nhắn tin trả lời "BQT Luxcity Q7 đã tham khảo ý kiến chuyên gia rồi trả lời 'là chỉ giao chứng từ thu/chi cho cơ quan chức năng có thầm quyền khi họ yêu cầu' và từ chối cung cấp cho cư dân", chi tiết www.luxcityq7.com/2021/05/ban-quan-tri-luxciy-quan-7-da-tham-khao-y-kien-chuyen-gia.html


Tại sao BQT có LỜI HỨA rõ mạnh ở hội nghị nhà chung cư trước hàng trăm cư dân, tại bao BQT luôn đề cao tính TRÁCH NHIỆM về sự minh bạch thì nay ban quản trị đã để LÒNG TỰ TRỌNG ở nơi nào!?


Đối với tôi mất tiền bạc là mất một, mất uy tín là mất mười và khi mất niềm tin thì đã mất tất cả. Hỏi BQT Luxcity đang đánh mất những cái gì!?


Cư dân đã làm Đơn yêu cầu tiếp nhận tài liệu và gửi đến BQL, nhờ BQL chuyển đến tận tay BQT vì BQT đã cắt mọi liên lạc công khai với nhóm cư dân. Đơn này gửi vào 8h ngày 11/05/2021 và đề nghị cho phép tiếp cận tài liệu thu/chi vào ngày 13/05/2021 nhưng đến nay là ngày 15/05/2021 phía người viết đơn chưa nhận được BẤT KỲ CÂU TRẢ LỜI nào của ban quản trị.




Vậy thử hỏi với ban quản trị Luxcity quận 7 xem "LỜI HỨA, LÒNG TỰ TRỌNG VÀ TRÁCH NHIỆM" là cái gì? Lẽ nào vì 2 - 3 triệu/tháng tiền lương lại KHÔNG XEM TRỌNG LỜI HỨA, VÔ TRÁCH NHIỆM theo cách BƠ ĐI ĐỂ SỐNG và quyên luôn cả LÒNG TỰ TRỌNG!?


TP HCM ngày 15/05/2021, cư dân Luxcity
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình



Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7 www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét