Đây là lời nói dối, chứ chính quyền nào lại tư vấn chỉnh sửa hồ sơ chứng từ gốc như phát biểu của ông Nguyễn Đình Thí!

 

Khi làm việc với Thanh tra Sở Xây Dựng TP HCM cư dân có nêu 2 trường hợp sai rất rõ, trong muôn vàn khuất tất của việc thu/chi ban quản trị là:
Hình ảnh cán bộ Thanh tra Sở Xây Dựng TP HCM - nguồn Vnexpress
1. Hóa đơn ký khống cụ thể là ký hợp đồng với công ty cung cấp dịch vụ phòng cháy chữa cháy Gia Linh (chi phí phòng cháy chữa cháy rất lớn, khoản chi hàng tỉ đồng) ký hợp đồng vào ngày 01/01/2019 nhưng khi kiểm tra giấy phép hoạt động thì Gia Linh được Sở KHĐT TP HCM cấp ngày 10/01/2019, tức ký hợp đồng với một công ty khi chưa được cấp phép hoạt động mà lại là hạng mục phòng cháy chữa cháy vô cùng quan trọng đến sự an nguy tính mạng của cư dân Luxcity. Thêm nữa, còn có hiện tượng chi cho Gia Linh 247,5 triệu đồng mà không có hóa đơn chứng từ, liệu có phải là chi khống!? Hợp đồng khống - chi khống ở hạng mục phòng cháy chữa cháy, hạng mục quan trọng ảnh hưởng đến tính mạng cư dân là điều vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro cao vì không rõ công ty phòng cháy chữa cháy đó năng lực như thế nào!

2. Ban quản trị ký hợp đồng với công ty An Gia Phát nhưng khi thanh toán tiền thì trả cho công ty khác, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đó có phải là khuất tất, là thất thoát quỹ bảo trì chung của toàn bộ 532 hộ dân Luxcity!?

Khi trao đổi với đoàn Thanh tra Sở Xây Dựng TP HCM, ông Nguyễn Đình Thí, phó BQT Luxcity tuyên bố tất cả chứng từ đã bổ sung hợp lệ theo pháp luật.

Điều kỳ lạ là ông Thí còn nói là sau khi nhận được sự tham mưu của Quận, của Phòng Quản lý Đô thị Quận thì các hợp đồng của Gia Linh, kể cả những hợp đồng khác đã được chỉnh sửa lại cho đúng với logic thông thường, đúng với chứng từ theo quy định pháp luật!? Tôi tin đây là lời nói dối, chứ chính quyền nào lại đi tư vấn việc chỉnh sửa hồ sơ chứng từ gốc!

Hãy dành 5 phút nghe đoạn trao đổi này ở video bên dưới và theo góc nhìn của bạn thì ông Thí nói thật hay là nói dối!?


TP HCM ngày 10/04/2021, theo cư dân Cao Trung Hiếu

Khi nhiều cư dân Luxcity yêu cầu phó ban quản trị Luxcity minh bạch thu chi giai đoạn 2018 - 2021 thì ông Thí đã trình bày đơn từ nhiệm BQT cho cư dân, nhưng đến nay ông vẫn giữ vững chức vụ của mình. Ông Thí đã nhiều lần nói và làm khác nhau cho nên cư dân ngày càng mất niềm tin với ông.
Đơn từ nhiệm BQT do ông Nguyễn Đình Thí chủ đơn

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét