Những kỳ vọng cơ bản về ban quản trị mới sắp được bầu cử

 

Là một chủ căn hộ tại Luxcity Quận 7 TP HCM tôi có một số kỳ vọng về Ban Quản Trị mới sẽ được bầu cử vào hội nghị chung cư sắp tới như thế này:
Chung cư Luxcity Quận 7 TP HCM gồm 3 tòa là block A, block B (chung cư bình thường) và block C (officetel) với tổng số lượng 532 căn hộ

1. MINH BẠCH - điều kiện tiên quyết phải làm.


Ban quản trị là những người đại diện cho cư dân, được cư dân bầu ra để quản lý và vận hành nguồn quỹ bảo trì tòa nhà cho hiệu quả với số vốn ban đầu là khoảng 18,5 tỉ đồng đến từ nguồn 2% phí mua căn hộ của mỗi cư dân và lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ chung cư phù hợp cho cư dân. Như lựa chọn của ban quản trị nhiệm kỳ 1 thì hoạt động ban quản trị Luxcity theo mô hình công ty cổ phần vì vậy MINH BẠCH là điều kiện tiên quyết phải làm.

Một số điểm cụ thể cư dân cần được MINH BẠCH:

- Hãy rõ ràng về tài chính của quỹ bảo trì từ 2018 cho đến nay, có sai phạm không và nếu có thì trách nhiệm và cách giải quyết như thế nào, nếu cần thì mời cơ quan chức năng đến thanh kiểm tra cho công khai, rõ ràng. Không để tình trạng có sai phạm nhưng bỏ qua, thậm chí hạ cánh an toàn, phủi trách nhiệm và đá bóng sang ban quản trị mới.

- Minh bạch và công khai quy chế hoạt động ban quản trị, quy chế thu chi, kế hoạch tài chính, kế hoạch sửa chữa lớn... để toàn thể cư dân Luxcity nắm rõ thông tin.

- Minh bạch bằng cách áp dụng phần mềm quản lý và số hóa giúp việc giám sát nhanh chóng, thậm chí theo thời gian thực, nếu sai phạm thì cư dân ngay lập tức phát hiện tránh tình trạng sai phạm kéo dài từ năm này sang năm khác và ngày càng trở nên rối rắm.

2. HIỆU QUẢ - ban quản trị có năng lực là gia tăng hiệu quả cho chung cư.


Hiệu quả ở đây được kỳ vọng bao gồm:

- Nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà để tương xứng với phí dịch vụ 11.000 đ/m2 mỗi hộ cư dân đóng hàng tháng, cần có bảng so sánh đối chiếu với chung cư ở phân khúc tương đương Luxcity để công tâm.

- Cắt bỏ ngay lập tức các khoản chi sai từ quỹ bảo trì chung 18,5 tỉ đồng.

- Cắt bỏ ngay những chi phí lãng phí, ví dụ thành viên ban quản trị làm việc không hiệu quả thì phải sa thải...

- Các nguồn thu cho cư dân Luxcity phải rõ ràng công khai, việc chia sẻ nguồn thu với công ty quản lý phải rõ ràng trên cơ sở toàn bộ cư dân và công ty quản lý đều có lợi win - win.

3. YÊU THƯƠNG - xây dựng chung cư văn minh và giàu tình yêu thương


- MINH BẠCH và HIỆU QUẢ là nền tảng để xây dựng chung cư Luxcity văn minh và giàu tình yêu thương. Dùng nguồn tiền từ sự hiệu quả để tổ chức, thực hiện những công việc ý nghĩa, gắn kết cư dân Luxcity từ đó xây dựng Luxcity trở thành chung cư đáng sống.

Đơn từ nhiệm tập thể của BQT Luxcity NK 2 được ông Nguyễn Đình Thí phó ban đại diện gửi chủ tịch UBND phường 

Ông Nguyễn Đình Thí phó BQT tuyên bố từ nhiệm chức phó ban
vì lý do thiếu kiến thức kinh nghiệm quản lý tại hội nghị bất thường ngày 23/01/2022

Cao Trung Hiếu, chủ căn hộ C10.06 Luxcity


Theo Google bài viết có liên quan đến ông Nguyễn Đình Thí

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét