Truyện ngụ ngôn: Tường thuật trận bóng giữa HẢO LÌ và NHÂN DÂN tại chảo lửa Luxcity Quận 7

 

Hiện giờ trên sân luxcity đang diễn ra trận đấu bóng đá căng thẳng giữa 2 đội Hảo Lì và đội Nhân Dân. Tương quan 2 đội hiện giờ không chênh nhau nhiều nhưng đội Hảo Lì nhờ lợi thế chủ nhà nên đang kiểm soát trận đấu theo ý đồ chiến thuật của mình. Ở phía bên kia các cầu thủ đội bóng Nhân Dân vẫn đang kiên trì cố gắng kiểm soát thế trận nhưng dường như đang bị cuốn theo lối đá của đội Hảo Lì.

Đội trưởng đội Hảo Lì mang số áo U70 một mình tả xung hữu đột, là cây đa cây đề đức cao vọng trọng trong làng túc cầu, cộng với sự trợ giúp của trọng tài đang cố gắng luồn lách thi triển các skill kỹ thuật “lươn lẹo lừa bóng” không những làm các cầu thủ đối phương mà còn làm người xem hoa cả mắt. Các cầu thủ đội Nhân Dân vẫn nhiệt tình lăn xả truy cản phá bóng nhằm ngăn cản những pha bóng đến gần khung thành. Các HLV online đang vừa xem trận đấu vừa đưa ra nhận định rằng hiện đội Nhân Dân đang bị cuốn theo lối chơi rất lắt léo lươn lẹo bậc thầy của đội Hảo Lì cộng với khả năng xoay chuyển quay xe liên tục của đội trưởng U70, với sự giúp sức của trọng tài đã gây khó khăn cho đội Nhân Dân trong việc phán đoán các đường bóng tấn công của Hảo Lì.

Trong khi trận cầu đang diễn ra rất căng thẳng chúng tôi cũng xin điểm qua cầu thủ của đội chủ nhà Hảo Lì.

- Cầu thủ quan trọng nhất của đội Hảo Lì hiện đang không có mặt trong trận đấu này do gặp chấn thương từ nhũng trận đấu trước đã thông báo giải nghệ gần đây, đã bán tất tần tật tài sản và ra đi. Rất tiếc cho đội Hảo Lì vì tổn thất này vì cầu thủ này là cầu thủ đa năng bậc nhất của đội Hảo Lì, vừa đá bằng mồm cũng hay mà đá bằng chân cũng rất dẻo và mưu mẹo. Trước đây anh được rất nhiều người hâm mộ yêu quý tung hô cho đến gần đây anh đá mồm vẫn không còn hay nhưng chân đã xuống phong độ dẫn đến tuyên bố giải nghệ khiến bao người tiếc nuối vỗ tay tán thưởng.

- Cầu thủ thứ 2 mà chúng tôi muốn nhắc đến hiện đang nắm giữ trọng trách là đội trưởng đội Hảo Lì. Trước đây anh nổi tiếng là người đạo mạo chín chắn và có trách nhiệm, anh đã từng kinh qua giảng dạy các môn có xuất hiện trái bóng như bóng rổ, bóng bàn, bóng bay..v.v. ở kinh thành xứ Huế, nhưng cơ duyên lại cho anh đến với bóng đá. Anh nói anh đá vì đam mê chứ tiền bạc gì tầm này, thu nhập từ bóng đá không đủ cho cháu anh ăn kẹo, U70 nên sống đam mê chứ thời gian đâu còn nhiều. Ấy vậy mà anh đá bất chấp khán giả nghĩ gì. Khi đá anh lôi đủ các kỹ năng chơi bóng lươn lẹo của anh ra, anh có tuyệt kungfu là nói một đằng làm một nẻo. Với đội nào yếu anh chơi phủ đầu của kẻ cả, với đội nào mạnh hơn anh sẵn sàng chơi tiểu xảo như câu giờ ôm chặt bóng kể lể cà kê dê ngỗng với trọng tài, kể cả nằm ra sân tưởng như không thể đá được chờ cáng ra nhưng ngay sau đó anh lại bật dậy quay lại và mạnh mẽ hơn, lươn và lẹo hơn rất tài. Các khán giả trên sân chỉ biết vò đầu bứt tóc vì đã lỡ đặt cược rằng anh không thể quay lại sân. Những người theo dõi anh trước kia luôn dành cho anh sự kính trọng nhưng không hiểu sao gần đây càng đá càng tận lực cống hiến nhưng khán giả lại càng quay lưng với anh, cũng dễ hiểu vì họ không thể tiêu hóa nổi thứ bóng đá tiểu xảo, lươn lẹo và đá không đẹp không có liêm sỉ mà anh dày công gây dựng.

- Cầu thủ thứ 3 mà chúng tôi muốn nói đến là một người rất am tường về luật bóng đá, sự đóng góp chuyên môn cho đội Hảo Lì là chưa rõ ràng nhưng nhờ am hiểu luật bóng đá mà cầu thủ này có những pha đấu khẩu về các điều luật đi vào lòng đất với các cầu thủ đội bạn, điều mà các chuyên gia tìm mãi trong cuốn luật bóng đá mà không thấy, té ra đây là cầu thủ tự làm luật.

- Cầu thủ thứ 4 theo các chuyên gia đánh giá rằng cầu thủ này vào cho đẹp đội hình. Về mặt chuyên môn tương đối kém, trong trận đấu luôn chuyền sai địa chỉ, đứng sai vị trí đá bóng như mơ ngủ, bóng đang nằm trong chân nhưng luôn yêu cầu đồng đội chuyền bóng cho mình, các đồng đội luôn không hài lòng đòi hỏi cầu thủ này làm tốt hơn, nhưng sự im lặng của anh chính là điểm cộng. Trái với trong trận đấu anh luôn im lặng cống hiến nhưng ngoài trận đấu anh sẵn sàng tuôn ra những áng văn chỉ có trong thùng rác nếu có khán giả nào dám tỏ ý chọc giận anh.

Quay lại trận đấu, khả năng tấn công của đội Nhân Dân hiện giờ chưa rõ nét. HLV đội Nhân Dân đang cố gắng yêu cầu các cầu thủ tìm cách phong tỏa nhạc trưởng U70 bằng các cú tắc bóng nhanh và chuẩn xác đồng thời các cầu thủ dự bị tích cực gây nhiễu bằng cách phản đối trọng tài và chọc lét U70 đối phương, phải vạch trần tối đa tiểu xảo và lươn lẹo của đội trưởng Hảo Lì. Có một vấn đề bất ngờ xảy ra, theo quy định của BTC giải nếu các cầu thủ đã và đang dương tính với covid phải được nghỉ và thay bằng các cầu thủ khác nhưng bằng cách nào đó trọng tài vẫn bất chấp cho các cầu thủ bị covid tham gia trận đấu. Các cầu thủ của đội Lì vẫn bất chấp sự la ó của khán giả cố đá đến cùng dưới sự dẫn dắt của cầu thủ mất liêm sỉ mang số áo U70.

Hảo Lì và Nhân Dân đang có những trận đấu gay cấn, hứa hẹn đến khi thanh tra của FIFA vào cuộc điều tra sự lươn lẹo và tiểu xảo của Hảo Lì thì cục diện đội Hảo Lì sẽ không biết đường nào mà lần.

Cư dân Luxcity phóng tác dựa trên tình hình thực tế
TP HCM ngày 29/03/2022

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét