Cư dân tặng phần mềm số hóa dữ liệu thu chi Luxcity Quận 7 để minh bạch: trưởng BQT đồng ý dùng nhưng tại sao đến nay BQT không cho triển khai?

 

Việc minh bạch sổ quỹ thu/chi và tất cả chi phí bảo trì chung cư là điều quan trọng số 1 khi làm ban quản trị. Nếu ban quản trị làm không tốt điều này thì chung cư luôn bị cảnh cư dân nghi ngờ BQT, vì sợ nhất là ban quản trị vừa đá bóng vừa thổi còi, việc chi tiêu không theo một luật lệ nào, gây thất thoát hay lãng phí.


Số hóa dữ liệu giúp tăng năng suất và sự minh bạch

Theo Nội dung buổi họp đột xuất giữa Ban quản trị và cư dân Luxcity vào 20 - 22h ngày 23/04/2021 có mục "8. BQT có khó khăn là không có người chuyên môn kế toán nên số liệu viết theo dạng ghi sổ thông thường, rất muốn minh bạch nhưng nguồn lực có giới hạn. Và để góp sức giải quyết vấn đề nhập liệu thu/chi tôi đã đề nghị cty DanTriSoft của tôi tặng BQT và cư dân phần mềm kế toán nội bộ, quản lý thu chi mà học sinh lớp 5 cũng làm được và hơn nữa cư dân chỉ cần tải app điện thoại rồi đăng nhập xem sổ quỹ tiền, thu chi mọi lúc mọi nơi realtime mà không được phép chỉnh sửa số liệu nào cả. Trưởng ban quản trị đã đồng ý cho áp dụng ngay và tôi thì luôn sẵn sàng giúp sức BQT về vấn đề minh bạch hóa, phần mềm là công cụ giúp minh bạch hóa" nên Luxcity vào bước đầu thực hiện việc số hóa dữ liệu nhằm minh bạch hơn.

LỜI HỨA CỦA TRƯỞNG BAN QUẢN TRỊ LUXCITY LÀ DÙNG PHẦN MỀM ĐỂ MINH BẠCH
(Nội dung chi tiết xem từ phút thứ 5 đến cuối video)


BQT Luxcity Quận 7 đã nhận ra vấn đề này trước yêu cầu chính đáng đúng pháp luật của cư dân nhưng chưa có cách để minh bạch theo thời gian thực. Tôi là cư dân sống ở đây nên đề nghị để Dân Trí Soft dành tặng phần mềm quản lý thu chi, chỉ cần học sinh lớp 5 cũng nhập liệu chuẩn và hơn hết là cư dân chỉ cần tải app xem báo cáo trên điện thoại là biết ngay sổ quỹ tiền, chi phí, nguồn thu theo thời gian thực, chứ không phải đợi cuối tháng mới có số liệu với cách làm truyền thống. Rất tuyệt vời là ban quản trị Luxcity đã đồng ý cho áp dụng ngay Dân Trí Soft.


Thông tin cập nhật group Cư dân Luxcity Quận 7
https://www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm/permalink/287453923113042/


Và mở rộng hơn, nếu ban quản trị chung cư nào cần giải pháp này thì Dân Trí Soft sẵn sàng dành tặng, để luôn minh bạch và xem báo cáo mọi lúc mọi nơi cho cư dân. BQT chung cư nào có nhu cầu hãy liên hệ với tôi nhé.

App xem báo cáo sổ quỹ trên điện thoại, giúp xem được mọi lúc mọi nơi


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình


Việc chuyển giao quà tặng phần mềm quản lý thu chi Dân Trí Soft đến ban quản trị Luxcity phần 1

19h tối nay tôi sẽ chuyển giao món quà của cty tôi là người sáng lập và điều hành đến cư dân và ban quản trị, mục tiêu là số hóa các thông tin thu/chi, sổ quỹ, chi phí... Ban quản trị thì giảm áp lực nhập liệu nhờ chuẩn hóa, số liệu thì công thức hóa tự động tính toán, cư dân xem được báo cáo tình trạng sổ quỹ tiền, chi phí mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại, nếu phát hiện dấu hiệu lạ thì đề nghị BQT cung cấp ngay chứng từ gốc để đối soát. Số hóa giúp minh bạch và tăng năng suất, đây là nghề chuyên môn hơn 15 năm của tôi nên đảm bảo sẽ chuẩn mực.

Tôi lưu ý đây là món quà tôi dành tặng cư dân, không bán không kiếm chát gì từ Luxcity Quận 7 TP HCM như vài ý kiến cho rằng tôi lợi dụng cư dân mà kiếm chát, xin thưa tôi không cần điều đó, tôi có sự nghiệp riêng tôi có sứ mạng riêng.


Tại sao tôi tặng món quà này, đó là tôi tập trung cho giải pháp để minh bạch hóa, với tôi giải pháp - kết quả mới là cái quan trọng. Còn nói mà không làm thì đâu cũng vào đó, mà rõ ràng nhiệm kỳ 1 từ 2018 - 2021 cũng đã nói rất nhiều, họp đột xuất rất nhiều lần nhưng giải pháp là gì, kết quả là gì, thì chắc là chúng ta đã có đầy đủ thông tin. Cư dân cần giải pháp và kết quả, cư dân không cần cãi vã nhau rồi chẳng có gì thay đổi!

Sau tối hôm nay tôi chuyển giao phần mềm đến ban quản trị Luxcity thì tôi sẽ hướng dẫn cư dân cách tải app và xem số liệu báo cáo bằng điện thoại, và dĩ nhiên tất cả là miễn phí.

Tôi tin và yêu những ai nói đi đôi với làm và càng nể những ai nói một làm đến mười. Và cư dân Luxcity Quận 7 có rất nhiều anh/chị/em nói một làm đến hai mươi, ba mươi, tôi rất nể và tin.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 28/04/2021


Việc chuyển giao quà tặng phần mềm quản lý thu chi Dân Trí Soft đến ban quản trị Luxcity phần 2

Số hóa dữ liệu giúp MINH BẠCH hơn. Hơn nữa với thời đại điện toán đám mây (cloud) thì mọi hoạt động sổ sách dễ dàng làm qua online, chỉ cần mở web lên là dùng được ngay nên đến học sinh lớp 5 cũng làm dễ dàng. Nhờ vậy mọi số liệu báo cáo cũng xem được qua điện thoại, theo thời gian thực.

Đó là những lợi ích mà người chủ nào cũng muốn sở hữu, giúp quản lý chặt chẽ hơn, phòng ngừa thất thoát. Cư dân Luxcity là những người chủ hợp pháp của quỹ bảo trì gần 18,5 tỉ đồng và các khoản thu/chi khác trong quá trình hoạt động, nên tôi dành tặng phần mềm quản lý sổ quỹ, thu/chi đến các người chủ của Luxcity.

Nhưng người làm thuê thì thường không muốn số hóa vì nó quá minh bạch, lại còn theo dõi theo thời gian thực nữa thì nếu người chủ soi phát là toi ngay. Ban quản trị là những người làm thuê có lương được cư dân Luxcity bầu ra. Giờ các ông chủ đã có giải pháp giúp minh bạch hóa thì người làm thuê cần áp dụng ngay, chứ chẳng nhẽ lại thích ghi sổ, nhập excel... sai đâu sửa đó, sửa đâu rồi sai đó, sai cả nhiệm kỳ 1 rồi chứ ít đâu.

Tôi thất vọng khi lịch gặp kế toán ban quản trị tối nay vào giờ chót bị hủy ngang, trong khi thời gian này em kế toán đề xuất và tôi phải sắp xếp lịch cá nhân để hướng dẫn bạn dùng, chứ ai đời các bản báo cáo tài chính vừa rồi như ghi chép của bà bán cá ngoài chợ, thật xấu hổ với nghiệp vụ kế toán. Nhiều khi ngẫm thấy cư dân là ông chủ, ông chủ tìm giải pháp giúp người làm thuê, vậy mà người làm thuê còn gây khó cho ông chủ. Quả thật ở Luxcity vai trò người chủ và người làm thuê bị đảo ngược lại cả, chứ ở công ty tôi mà làm báo cáo tài chính kiểu đó tôi đuổi việc trong nửa nốt nhạc.

Tối nay không gặp được người quá quan trọng là kế toán của ban quản trị Luxcity nhưng cũng đặt niềm tin và hy vọng là kế toán sẽ dành được một chút, một chút thôi để tôi lắng nghe xem trình độ nghiệp vụ kế toán đến đâu, tốt nghiệp trường lớp nào, để nếu quên hết nguyên lý kế toán rồi thì tôi cho sách đem về đọc, học lại. Hy vọng lần sau kế toán ban quản trị không bận đột xuất vào giờ cuối như tình trạng ngày hôm nay, vì như vậy thì quá kém chuyên nghiệp, làm vậy thì ai dám tin mà mua hàng từ cty của cô kế toán Luxcity..., đó là lời nói thật lòng. Chuyên môn tệ quá thì nên xin nghỉ làm kế toán, chứ làm như vậy cư dân cười về học vấn.

Tối nay cũng đã chuyển giao phần mềm đến em Vũ IT của ban quản trị, nên tôi cũng sẽ làm hướng dẫn để cư dân Luxcity tải ứng dụng xem báo cáo sổ quỹ, thu/chi, còn khi nào có số liệu thì phải có người của ban quản trị nhập liệu, vì phần mềm không tự động nhập liệu được.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM, ngày 28/04/2021


Hướng dẫn cư dân Luxcity Quận 7 TP HCM tải app xem báo cáo sổ quỹ, thu chi được BQT đồng ý áp dụng

Bước 1: Làm theo hướng dẫn này để tải app trên điện thoại https://hotro.dantrisoft.com/2018/12/su-dung-ung-dung-xem-bao-cao-online.html

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng để xem số liệu theo thông tin:
Mã gian hàng: luxcityq7.com
Tên đăng nhập: cudan
Mật khẩu: 123 (đây là mật khẩu mặc định, trong tương lai khi có dữ liệu từ kế toán BQT thì có thể thay đổi cho phù hợp)
Đăng nhập app xem báo cáo trên điện thoại

*** Chú ý phần mềm quản lý chỉ là công cụ, còn nhập liệp phải có kế toán nhập liệu vào thì số liệu báo cáo mới có. Với ứng dụng này mọi cư dân đều có thể xem thu chi, sổ quỹ, chi phí mọi lúc mọi nơi giúp MINH BẠCH hóa.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Lời nhắc thành viên ban quản trị Luxcity Quận 7 áp dụng phần mềm số hóa để minh bạch tài chính

Vì sợ Ban quản trị chưa cho áp dụng phần mềm quản lý thu chi online, để cư dân cập nhật số liệu thu/chi mọi lúc mọi nơi nên hôm nay dù là ngày lễ tôi vẫn gửi email lại để nhắc nhở thông tin, vì nhiều ngày không dùng tôi sợ ban quản trị sẽ quên mất luôn cái phần mềm, thậm chí nếu cư dân không nhắc thì quên luôn lời hứa minh bạch số liệu tài chính ở Luxcity Quận 7 TP HCM đấy chứ.

Và thông qua phần mềm check email thì tôi xác nhận là mr Vũ đã mở thư để đọc vào 13:40.

Link gốc www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm/permalink/290584719466629/


Cư dân là người những người chủ quỹ bảo trì và bầu ra ban quản trị nên cũng cần có trách nhiệm hỗ trợ ban quản trị vấn đề MINH BẠCH hóa. Ban quản trị nói nguyên nhân là chuyên môn kế toán có vấn đề nên nhập liệu sai, và tôi là một trong những cư dân giúp giải pháp là cho số hóa dữ liệu kế toán, học sinh lớp 5 cũng làm được.

Cư dân Luxcity Quận 7 www.CaoTrungHieu.com
TP HCM ngày 01/05/2021

Cư dân Luxcity Quận 7 mong mỏi đề nghị Ban quản trị cho xem chứng từ thu chi thì đã 2 lần đến phút cuối BQT hủy (cancel) cho buổi gặp. Cư dân vẫn kiên trì đề nghị ban quản trị Luxcity Quận 7 cung cấp chứng từ gốc, một trách nhiệm được ghi rõ trong văn bản pháp luật của ban quản trị cũng như trong Quy chế quản lý chung cư Luxcity.

Đại diện cư dân Luxcity Quận 7 mong muốn MINH BẠCH tài chính đã xin cái quyền của cư dân là được tiếp cận chứng từ gốc thu/chi của BQT trong thời gian qua, BQT đã đồng ý gặp vào chủ nhật tuần trước tức ngày 02/05/2021 nhưng vào giờ cuối đã hủy (cancel) và hẹn đến tối hôm nay chủ nhật ngày 09/05/2021 nhưng khi hỏi lại phó ban quản trị thì nhận tin nhắn như ảnh, có nghĩa có nguy cơ hủy cao. Tuy nhiên, tối nay đại diện cư dân cũng sẽ cố gắng mọi cách để gặp gỡ kế toán ban quản trị còn kết quả sẽ cập nhật sau.

Trong hội nghị chung cư Luxcity nhiệm kỳ 2, trước toàn thể cư dân chính trưởng ban đã tuyên bố mọi thứ với Luxcity là minh bạch đến từng đồng, số liệu chứng từ hơn 7,5 kg được lưu trữ cẩn thận cư dân nào cần kiểm chứng minh bạch của BQT thì cứ tự do đến lấy số liệu, một tuyên bố chắc như đinh đóng cột, giúp cư dân an tâm tuyệt đối.

Nhưng hãy nhìn vào những gì ban quản trị làm, đừng nghe những gì họ hứa vì cũng hứa suốt từ 2018 đến nay rồi, còn làm thì phải nhìn vào kết quả.

Cư dân Luxcity dễ dàng đọc ở đây các số liệu báo cáo tài chính của ban quản trị rồi sẽ tự nhận ra "điều bất ổn": www.luxcityq7.com/p/bao-cao-bqt.html
Phó ban quản trị Luxcity đã trả lời qua tin nhắn với cư dân



....... Còn tiếp tục vì hành trình MINH BẠCH sẽ còn kéo dài... dài.... dài .......


Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7: www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét