Cư dân Luxcity Quận 7 lo lắng quỹ bảo trì chung cư bị rút ruột vì thiếu minh bạch

 

Kính thưa Quý Cư Dân!

Hiện tại quỹ bảo trì tại CC Luxicty là: 18,415,333.167 vnđ - mười tám tỉ bốn trăm mười lăm triệu... đồng (đó là giá trị 2% tài sản từ chủ đầu tư “Đất Xanh” chuyển giao lại cho Cư dân, bản chất là khi mua căn hộ tất cả cư dân ai cũng đã đóng số tiền 2% căn hộ vào quỹ bảo trì này ngay từ đầu). Tài sản này nên được kiểm tra/giám sát một cách chặt chẽ từ quý cư dân (vì đây là Tài sản chung). Quý cư dân chắc đã rõ một số vấn đề đang nổi cộm lên hiện nay qua báo đài đã đăng tin: Sự thiếu “Minh Bạch” và thậm chí tiền Quỹ Bảo Trì bị biến mất tại một số chung cư. Do việc Thu/Chi từ “Quỹ Bảo Trì” này và các khoản thu có liên quan đến Chung cư nơi ta đang sinh sống chưa được quan tâm và kiểm soát chặt chẽ...

***Ví dụ:   1. Chung Cư Masteri Thảo Điền Q.2 đã gặp sự cố rút ruột quỹ bảo trì.
               2. Một số Chung cư tại Q. Bình Thạnh ... cũng là nỗi trăn trở/lo lắng của các cư dân vì ban quản trị chung cư đã âm thầm rút ruột tiền quỹ.

Vậy thì, ... Luxcity Quận 7 của chúng ta thì sao ??? Tôi cũng lo lắng quỹ bảo trì Luxcity Quận 7 cũng bị rút ruột mà cư dân không hay biết, vì cơ bản lâu nay Ban quản trị chung cư của chúng ta là "vừa đá bóng vừa thổi còi" vì chẳng có ai giám sát chặt chẽ cả, tất cả là ban quản trị quyết định.
Qua các báo cáo Thu/Chi được công bố từ BQT Luxcity ( “Bảng Tổng Hợp Chi Phí Sử Dụng Quỹ Bảo Trì” được tính đến ngày: 31/03/2021). Có nhiều khoản thu/Chi mà tôi đọc vẫn chưa rõ được nội dung bên trong bảng Báo cáo này. 

1/ Khoản Thu: chưa thể hiện được tiền lãi suất đang gửi mỗi tháng tại NH Vietcombank và các khoản thu vãng lai khác tại Chung cư.

2/ Khoản Chi: có vài hạng mục được ghi lại nhiều lần khiến tiền chi tăng (mà mấy dịch vụ này theo tôi thì không sử dụng thường xuyên đến như vậy), ví dụ vào cùng ngày: 26/03/2021  mục 18 của trang 1 và mục 17, 19 của trang 2. Nội dung Thanh toán chưa được nêu rõ tính chất công việc được thực hiện (mà chỉ ghi là: Thanh toán Hợp đồng Sen Việt) với mức thanh toán 22,000.000 cho 3 lần giống nhau.





P/S: Kính nhờ quý cư dân có chuyên môn trong lĩnh vực tài chính chia sẻ/giải đáp giúp em với ạ !!! Thiệt em đọc mà đau cả đầu ạ ....

Trân trọng cảm ơn cả nhà đã lắng nghe.

Cư dân Hung Nguyen

Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7: www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét