Quả đắng khi cư dân vô cảm trước cái chung là quỹ bảo trì và ban quản trị chung cư

 

Kinh nghiệm từ chung cư Moscow Quận 12: một block có 2 cái thang máy nay hỏng cả 2, đã 3 tháng không sửa vì sửa khoảng 400 triệu/cái thang khi mà quỹ bảo trì đã zero nên cư dân leo bộ, bà bầu cụ già dù tầng 12 lên xuống cũng leo bộ. Muốn sửa thang thì 2 thang * 400 triệu = 800 triệu và chia đều cho khoảng 150 căn, tức  5,3 triệu/căn và hơn nữa là mọi chi phí phát sinh sau này cư dân lãnh đầy đủ cả. Ngẫm: âu đó cũng là quả đắng khi cư dân ở chung cư Moscow Quận 12 vô cảm trước quỹ bảo trì chung và cách vận hành cái quỹ này. Nhiều chung cư vào xem www.luxcityq7.com và nhắn với tôi cũng muốn chung cư của họ được minh bạch như Luxcity hiện nay, nên họ học cách làm đúng để cuộc sống chung cư tốt hơn.
Thang máy hỏng hóc hơn 3 tháng vẫn không được sửa

Với Luxcity giai đoạn ông Khánh, ông Thí làm trưởng và phó ban quản trị nhiệm kỳ 1 có gây ra sự thất thoát và lãng phí nhiều không thì mấy thông tin sau để cư dân nghĩ suy:

- 5 năm đầu là thời gian còn được bảo trì bảo hành miễn phí và thiết bị mới sẽ ít hư hỏng... nhưng 5 năm qua ông Khánh, ông Thí đã "mát tay thoải mái vì tiền của cư dân" là cho xài quá nhiều so với quy chuẩn, riêng việc sửa chữa bảo hành thang máy đã chi gần 1,2 tỉ đồng. Chưa hết bảo hành/bảo trì đã như vậy thì thử hỏi nếu để các ngài ấy chễm chệ làm trưởng và phó ban thì con số quỹ bảo trì 18,5 tỉ chỉ vài năm là về zero (bằng 0) vì khi đến hạn thang máy hư hỏng lớn thì số tiền sửa chữa/thay thế siêu khổng lồ (hiện tại BQT mới đang gặp phải và tính toán tối ưu chi phí), cho nên trước đây các ngài ấy thách cư dân kiện và chỉ cung cấp chứng từ cho cơ quan có chức năng đều có chủ đích cả. Rất may mắn cư dân Luxcity rất kiên trì sống và làm việc theo pháp luật để phải bầu chọn lại BQT mới theo ý chí của cư dân để hướng đến sự minh bạch.

- Ông Khánh, ông Thí còn cho làm những việc không cần thiết cũng như để thất thoát quỹ vận hành của cư dân khi ký hợp đồng quản lý thiếu minh bạch với cư dân (vì đâu có công khai) và sai lầm về đường lối, lấy mấy điểm sau để ví dụ:

   + Ví dụ 1: là ông Khánh, ông Thí liên tục phát ngôn với cư dân là Sài Gòn Thăng Long thắng thầu để làm dịch vụ cho cư dân Luxcity là nhờ dịch vụ tốt và hơn nữa là đầu tư cho cư dân hệ thống camera 450 triệu và sau này tăng thêm 100 triệu để nâng cấp tức tổng 550 triệu nhưng khi mọi thứ được minh bạch thì cư dân phát hiện 550 triệu đồng này là SGTL thực hiện theo hình thức BOT, tức SGTL sẽ trích dần tiền cư dân mỗi tháng để hoàn trả SGTL. Từ chỗ được đầu tư 550 triệu như lời vàng ý ngọc của ông Khánh, ông Thí thì cư dân bật ngửa là lấy từ tiền túi cư dân theo hình thức BOT - vậy ông Khánh, ông Thí có trách nhiệm gì về việc thất thoát 550 triệu đồng này - cư dân hãy ý kiến!?

   + Ví dụ 2: SGTL cam kết trích 20 triệu đồng/tháng cho cư dân (hiện nay Myhouse trích 50 triệu/tháng), cứ ngỡ 20 triệu đồng ấy sẽ được dùng vào việc có lợi cho cư dân nhưng sự thực số tiền này được ông Khánh, ông Thí bạo tay chi cho mọi hoạt động mà lẽ ra được trích từ phí quản lý 11.000đ/m2 mà mỗi căn hộ đóng hàng tháng như diễn tập phòng cháy chữa cháy, mua bảo hiểm cháy nổ, mua cái bóng đèn, mua cái thùng rác, mua cây chổi..., theo kiểm toán thì số tiền này hơn 600 triệu đồng - vậy ông Khánh, ông Thí có trách nhiệm gì về việc thất thoát hơn 600 triệu đồng này - cư dân hãy ý kiến!?

   + Và còn nhiều điểm khác nữa sẽ được cập nhật ở báo cáo kiểm toán do công ty kiểm toán đóng dấu xác thực.

Thiệt hại là rất lớn cho cư dân Luxcity vì những sai lầm (thậm chí là sai lầm có chủ đích) của ông Khánh ông Thí ban quản trị cũ. Tôi còn lưu lại video ông Khánh, ông Thí trao đổi với cư dân là chỉ biết phụng sự cống hiến cho Luxcity vì yêu Luxcity đến vô cùng. Ông Khánh bảo lương 3 triệu/tháng dù không đủ tiền điện thoại mà vẫn tận tâm cho Luxcity, ông Thí tiền lương không đủ mua kẹo cho cháu nhưng Luxcity là nhà, là tình yêu nên không ngại khó khăn..., những lời ấy được lập đi lập lại ngày này sang ngày khác nên có không ít cư dân đã xem việc "tranh đấu vì minh bạch" của chúng tôi là "phá đám, là ăn hôi"..., nếu ngày ấy chúng tôi dừng lại thì có lẽ quỹ bảo trì chỉ 2-3 năm nữa thôi tiền sẽ về bằng 0.

Theo cư dân thì ông Khánh, ông Thí có trách nhiệm gì về việc gây ra thất thoát!?

Theo cư dân Luxcity

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét