Thông báo về việc xử lý sự cố tràn nước bể tự hoại

 

Kính chào Quý cư dân Luxcity,

Vào lúc 17h00 chiều ngày 12/10/2022, BQT và BQL đã nhận được thông tin về sự cố nước trong bồn cầu của các căn shophouse và nhà vệ sinh công cộng block B bị trào ngược ra ngoài, gây mất vệ sinh, nước trong bể tự hoại tràn sang hệ thống nước thải sinh hoạt dẫn đến có mùi hôi nồng nặc.

Chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ mời một số nhà thầu chào giá cạnh tranh để tiến hành giải quyết sự cố này . Vì thời gian gấp gáp và nhằm giải quyết nhanh sự cố nên chúng tôi đã tiến hành chọn nhà thầu có giá tốt nhất và đã từng có kinh nghiệm làm tại Luxcity làm công việc này.

Lẽ ra, đây là công việc bảo trì có dự trù kinh phí hàng năm và phải báo cáo thông qua cư dân, tuy nhiên đây là sự cố gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường của tòa nhà và cần phải làm ngay nên chúng tôi đã quyết định nhanh để trước mắt giải quyết sự cố ngay trong đêm 14/10/22 và đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường. Bể tự hoại bị sự cố trước đây thiết kế không có cửa thăm nên đợt này chúng tôi cho lắp thêm cửa thăm bể để tiện cho việc kiểm tra bảo trì sửa chữa hút cặn hệ thống bể tự hoại sau này. Còn các bể tự hoại khác chúng tôi cũng sẽ có kế hoạch lắp cửa thăm nhưng chúng tôi sẽ đưa vào danh mục dự trù kinh phí hàng năm và báo cáo cư dân trong đợt họp cư dân tới.

Về giá cả, Công ty môi trường SG báo giá hút xử lý nước bể tự hoại với đơn giá 230 ngàn đồng/m3 (hợp đồng kí trước đây vào năm 2020 là 300 ngàn/m3). Sau khi chúng tôi tính toán và quyết định chọn khoán gọn việc hút nước hầm cầu vì chúng tôi không thể kiểm soát số m3 nước thải mang đi xử lý (vì họ có rất nhiều thủ thuật). Cụ thể:

  • Giá khoán gọn là 20.000.000đ (đã bao gồm VAT)
  • Giá lắp đặt cửa thăm bằng gang kín khí có giá là 4.000.000đ/1 bộ.

Vậy chúng tôi xin thông báo đến cư dân và xin gửi cư dân xem các bản chào giá của các nhà thầu là các file đính kèm ở dưới.

Rất mong cư dân hiểu cho tình hình cấp thiết và tiếp tục đồng hành cùng BQT nhằm xây dựng Luxcity ngày một tốt đẹp hơn.

Mọi ý kiến đóng góp, cư dân vui lòng gửi về đây: https://forms.gle/aRQujfwHn1hJzxfx8

Một số hình ảnh triển khai:

NCC xử lý, hút nước thải trong bể chứa

NCC đang khoan tại vị trí bể chứa

NCC đang hút nước thải từ bể chứa

Trân trọng cảm ơn và chúc cư dân nhiều sức khỏe,

BQT Luxcity 2022

*BQT mới đang trong quá trình nhận bàn giao, tuy nhiên, để đảm bảo công tác vận hành của chung cư, chúng tôi sẽ ưu tiên và linh động xử lý các công việc cần triển khai ngay. Các công việc khác sẽ vẫn tiếp nhận bàn giao theo quy trình.

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét