Chương trình hành động nhằm đảm bảo ban quản trị Luxcity Quận 7 hoạt động minh bạch

 

Sau hội nghị nhà chung cư lần thứ 2 của Luxcity Quận 7 đã thành công về mặt pháp lý, nhưng trước những yêu cầu chính đáng của cư dân trong thời gian qua như yêu cầu minh bạch tài chính là các nguồn thu - nguồn chi, minh bạch quy chế vận hành quỹ bảo trì (quỹ của Luxcity là hơn 18,4 tỉ đồng)... thì ban quản trị tỏ ra “thiếu năng lực trầm trọng”, điều đó thể hiện ở cách xử lý vấn đề là tự ý xóa vĩnh viễn cái group Facebook là cầu nối giữa cư dân với ban quản trị, ban quản trị muốn nói "cư dân hãy câm đi, vì group Facebook đã bị xóa rồi".


Đến nay mọi thông tin là mù tịt với đại đa số cư dân, ban quản trị vẫn như trước nay là vừa đá bóng vừa thổi còi, thể hiện bằng việc thông tin cung cấp đến cư dân - là những người bầu chọn ra ban quản trị đại diện cho họ - là nhỏ giọt, là kín đáo, là thiếu số liệu minh bạch trong suốt nhiệm kỳ 1, có nguy cơ kéo dài nhiệm kỳ 2 nếu cư dân vẫn thờ ơ vì chưa hiểu vai trò của chính mình. Và hành động có thể gọi là giọt nước làm tràn ly là ban quản trị đã tự cho mình cái quyền xóa group Facebook chung của cư dân 3 năm qua - đó là nơi cư dân phản ánh cuộc sống hàng ngày đến ban quản lý nhanh nhất và được giải quyết vụ việc cũng thật nhanh. Theo nhiều thành viên của group lý do xóa group là vì có cư dân lên tiếng mạnh mẽ về việc minh bạch này, đòi quyền lợi chính đáng là minh bạch thu/chi trong suốt thời gian qua, minh bạch quy chế hoạt động của ban quản trị, minh bạch quy chế thu chi của chung cư... Do đó, thực sự đến hôm nay đã có nhiều cư dân tỏ ra lo lắng với rủi ro mất quỹ bảo trì Luxcity Quận 7 với số tiền là 18,4 tỉ, vì thực tế đã có không ít chung cư khác gặp tình trạng dở khóc dở cười khi mất sạch quỹ bảo trì, lúc đó cư dân chỉ còn cách là nai lưng ra tăng tiền phí, nguyên nhân gốc rễ là vì thiếu minh bạch nên quỹ bảo trì bị rút ruột, có chung cư mới đến năm thứ 5 quỹ bảo trì đã không còn 1 đồng vì cư dân không thèm giám sát cộng với ban quản trị rút ruột tinh ranh.


Cư dân có rất nhiều ý kiến bức xúc từ tận đáy lòng, nhưng đó mới là những tiếng nói vọng vào không gian nếu không có hành động thiết thực, vì vậy hiện tại tôi (block C) cùng chị Thủy (block B) và chị Thịnh (block A) sẽ thu thập và hệ thống lại những mong mỏi của cư dân cần minh bạch, đó là quyền của cư dân và là trách nhiệm của ban quản trị, rồi lên chương trình hành động cụ thể chứ không những lần trước là cứ ào ào, rồi qua loa, rồi đâu cũng vào đó, ban quản trị vẫn chưa làm tròn trách nhiệm minh bạch với cư dân. Chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên đến cư dân ở group này, do đó nhờ thành viên hãy mời cư dân tham dự vào group Facebook để nắm thông tin, tiếp theo tôi sẽ làm tặng 1 trang web đến cư dân nhằm công khai các thông tin cần phải công khai.


PHẦN 1. MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG LẦN NÀY


Một là, CẦN MINH BẠCH, tức minh bạch tất cả thông tin đương nhiên phải minh bạch cho cư dân mà ban quản trị nhiệm kỳ 1 và nhiệm kỳ 2 này vẫn chưa làm được, hay chưa muốn minh bạch.


Hai là, XÂY DỰNG CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN, tất cả những đòi hỏi chính đáng của cư dân đến ban quản trị đều nhằm mục đích giúp cư dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn và yêu thương hơn. 3 người chúng tôi chỉ là người đại diện cư dân để đòi hỏi những cái xứng đáng thuộc về cư dân mà không vì bất kỳ quyền lợi nào khác, chúng tôi đều là những người có sự nghiệp riêng, công việc riêng nên không phải tranh giành quyền lực, hay việc làm với ban quản trị hiện tại, tôi nói điều này từ đầu để cho rõ ràng.


PHẦN 2. CHI TIẾT HÀNH ĐỘNG


Ba người chúng tôi khi lắng nghe, thu thập ý kiến cư dân thời gian qua,đã gặp trực tiếp và đưa ra mấy ý cần làm:


2.1 Lên một danh sách các câu hỏi, các đề nghị chính đáng, đúng pháp luật của cư dân để ban quản trị trả lời bằng văn bản (ảnh dưới là bảng tóm tắt sơ bộ các câu hỏi được chị Thủy ghi chép lại vào buổi họp nội bộ của 3 chúng tôi).

Danh sách câu hỏi dành cho ban quản trị nhiệm kỳ II của Luxcity Quận 7


2.2 Sau khi nhận trả lời bằng văn bản chính thức từ ban quản trị, chúng tôi sẽ ngay lập tức cập nhật thông tin vào group này và update lên web để bất kỳ cư dân nào cũng đọc được và cho ý kiến.


2.3 Dựa trên văn bản trả lời đó, chúng tôi sẽ phân tích đánh giá tình hình là cái nào ban quản trị đang làm tốt, chưa làm tốt, còn mập mờ chưa minh bạch… và mong mỏi gặp trực tiếp đại diện ban quản trị Luxcity để đối thoại, có thể buổi đối thoại này sẽ mở rộng dành cho bất kỳ cư dân nào quan tâm đến theo dõi và làm chứng.


2.4 Kết quả cuối cùng mà chúng tôi mong muốn là kiện toàn bộ máy ban quản lý Luxcity Quận 7 theo hướng minh bạch, rõ ràng để cuộc sống cư dân tốt đẹp hơn mỗi ngày, tạo tiền đề chuẩn hóa cho tất cả những nhiệm kỳ sau này. Tất cả cư dân đều là giám sát viên cho mọi hoạt động của ban quản trị, bất cứ một động thái nào không đúng theo quy chế hoạt động ban quản trị và quy chế vận hành Luxcity đều cần xem xét, thành viên nào không đủ đạo đức, năng lực cần được cư dân bình bầu xa thải khỏi ban quản trị.


Thời gian để làm xong 4 việc trên phụ thuộc vào tốc độ làm việc của ban quản trị và chúng tôi kỳ vọng là trong quý II/2021 này thì mọi việc sẽ nề nếp đâu vào đấy, tạo tiền đề tốt đẹp cho mai sau tránh lập lại sai lầm ở nhiệm kỳ 1 là ban quản trị tự đá bóng tự thổi còi, cung cấp thông tin cho có lệ mà chưa đầy đủ để cư dân giám sát.


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 16/04/2021 


Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7: www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét