Mong BQT và BQL vì cư dân để có hành động kịp thời, đừng làm khó cư dân trong thời kỳ dịch Covid-19 quá phức tạp

 

Qua buổi tối ngày hôm qua (18/05/2021) khi bộ phận dịch tễ thông báo có người ở căn hộ A17.05 là F1, block A của chung cư bị phong tỏa, ngay lập tức các cư dân đang sinh sống tại Luxcity nháo nhào tìm kiếm thông tin.


Tối 18/05/2021 block A của Luxcity Quận 7 bị phong tỏa vì có ca F1


Các loa thông báo của Ban quản lý (BQL) hoạt động hết công suất, tầng thì nghe được tầng thì không bởi loa rè và vang. Mọi người chạy ra hỏi nhau rồi hoang mang, nhắn tin cho nhau để biết thêm thông tin hiện tại đang như thế nào. Mọi người rủ nhau vào app Anh Mõ để ngóng trông tin tức từ BQL, một số khác thì rủ nhau vào Viber để lấy thông tin vì trong đó có một vài thành viên thuộc BQT. Sau khi chưa có thông tin họ lại vào group Facebook do các cư dân lập để bàn luận kêu gọi mọi người bình tĩnh và thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K. 


Có thể thấy rằng Luxcity hiện nay đã có một lỗ hổng thông tin giữa cư dân với BQL, BQT (ban quản trị) và giữa các cư dân với nhau, vì sau khi group Facebook cũ bị hack mất (theo thông báo của trưởng BQT trước cư dân là do hacker phá) thì BQT, BQL thông báo chỉ còn kênh thông tin là app Anh Mõ là kênh thông tin chính thức của BQL. Qua sự việc ngày hôm qua thì nhiều cư dân thấy rằng app Anh Mõ chưa đáp ứng được nhu cầu trao đổi thông tin của cư dân và rất ít cư dân sử dụng app này. 


Trước đây Facebook cũ của cư dân rất được nhiều cư dân sử dụng trong suốt gần bốn năm (từ 2018 - 2021) và là nơi trao đổi thông tin giữa cư dân và BQL, BQT về các vấn đề của Luxcity nhanh và hiệu quả. Nhưng không hiểu sao sau khi Facebook đó bị xóa (BQT khẳng định là do hacker) thì BQL và BQT bó tay ngồi yên cùng với câu trả lời là trang Facebôk đó bị xóa mà không có động thái lập lại một trang Facebook tương tự để kết nối cư dân, phải chăng BQT không muốn làm điều này!? 


Trong kì họp cư dân đầu tiên của năm nay mr Khánh trưởng ban quản trị Luxcity có nói rằng trang Facebook đó là trang không chính thống và có thể bị biến mất bất cứ khi nào (chính xác là facebook biến mất sau khi có một vài cư dân đòi hỏi về minh bạch thu chi quỹ bảo trì của ban quản trị), vậy tại sao BQT không cho lập 1 trang Facebook chính thống để mọi cư dân có thể tham gia vào tiếp cận mọi thông tin chính thống nhanh và chính xác mà lại để mọi người chạy quanh hỏi nhau chỗ nào mới có tin chính thống để đọc. Nếu BQT không muốn lập lại group Facebook vì một vài lý do khó nói gì đó của BQT thì cũng phải có trách nhiệm yêu cầu BQL lập facebook riêng của BQL để tương tác với cư dân hoặc cũng có thể dùng group mới của cư dân lập nên nhằm thông tin nhanh đến cư dân khi xảy ra những vấn đề như tối qua chứ!


Chính quyền địa phương và cơ quan y tế tiếp cận block A chung cư Luxcity

Mong mọi cư dân luxcity đồng lòng yêu cầu BQL lập group hoặc tham gia group Facebook của cư dân lập ra (đảm bảo không bị xóa vĩnh viễn như group Facebook cũ do BQT lập ra) để thông tin đến mọi người được nhanh và chính xác hơn . Xin cảm ơn mọi người đã đọc tin.


Kênh thông tin bằng văn bản là tốt nhưng đôi khi khiến sự việc chậm trễ


Cư dân Quan Pham
TP HCM sáng ngày 19/05/2021


Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7 www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét