Cư dân Luxcity Quận 7 xin cái quyền của cư dân là được tiếp cận chứng từ thu/chi gốc

 

Cư dân Luxcity Quận 7 mong mỏi đề nghị Ban quản trị cho xem chứng từ thu chi thì đã 2 lần đến phút cuối BQT hủy (cancel) cho buổi gặp. Cư dân vẫn kiên trì đề nghị ban quản trị Luxcity Quận 7 cung cấp chứng từ gốc, một trách nhiệm được ghi rõ trong văn bản pháp luật của ban quản trị cũng như trong Quy chế quản lý chung cư Luxcity.



Đại diện cư dân Luxcity Quận 7 mong muốn MINH BẠCH tài chính đã xin cái quyền của cư dân là được tiếp cận chứng từ gốc thu/chi của BQT trong thời gian qua, BQT đã đồng ý gặp vào chủ nhật tuần trước tức ngày 02/05/2021 nhưng vào giờ cuối đã hủy (cancel) và hẹn đến tối hôm nay chủ nhật ngày 09/05/2021 nhưng khi hỏi lại phó ban quản trị thì nhận tin nhắn như ảnh, có nghĩa có nguy cơ hủy cao. Tuy nhiên, tối nay đại diện cư dân cũng sẽ cố gắng mọi cách để gặp gỡ kế toán ban quản trị còn kết quả sẽ cập nhật sau.


Trong hội nghị chung cư Luxcity nhiệm kỳ 2, trước toàn thể cư dân chính trưởng ban đã tuyên bố mọi thứ với Luxcity là minh bạch đến từng đồng, số liệu chứng từ hơn 7,5 kg được lưu trữ cẩn thận cư dân nào cần kiểm chứng minh bạch của BQT thì cứ tự do đến lấy số liệu, một tuyên bố chắc như đinh đóng cột, giúp cư dân an tâm tuyệt đối.

Nhưng hãy nhìn vào những gì ban quản trị làm, đừng nghe những gì họ hứa vì cũng hứa suốt từ 2018 đến nay rồi, còn làm thì phải nhìn vào kết quả.

Cư dân Luxcity dễ dàng đọc ở đây các số liệu báo cáo tài chính của ban quản trị rồi sẽ tự nhận ra "điều bất ổn": www.luxcityq7.com/p/bao-cao-bqt.html

Phó ban quản trị Luxcity đã trả lời qua tin nhắn với cư dân

TP HCM ngày 09/05/2021

Nội dung họp giữa Ban quản trị và cư dân Luxcity vào 20 - 22h ngày 23/04/2021 và những lời hứa từ BQT

Đây là thông tin cập nhật nội dung buổi họp đột xuất được ghi chép ngay trong tối 23/04/2021, còn chi tiết buổi họp được quay video và cập nhật đầy đủ ở bài viết này. Mục tiêu của cư dân là cần ban quản trị làm việc minh bạch, quy trình chuyên nghiệp đúng pháp luật, để hướng đến cuộc sống hạnh phúc tại Luxcity, nói không với kích động, nói không với tranh giành quyền lực. Cư dân luôn mong BQT chuyên nghiệp hơn mỗi ngày, hiệu quả hơn mỗi ngày.

Một góc của buổi họp đột xuất vào 20 - 22h ngày 23/04/2021


1. Số liệu báo cáo ở hội nghị chung cư Luxcity 2021 và trình chiếu slide có một số điểm bị sai khi cư dân tính lại bằng excel thì BQT chưa đủ thời gian kiểm tra và nói trước nếu có sai xót thì sai chỉ do người nhập liệu bởi bạn nhập liệu không phải chuyên kế toán, thời gian thì quá gấp rút để chuẩn bị cho kịp buổi họp.


2. Trong báo cáo hội nghị chung cư Luxcity 2021 chỉ có báo cáo đến quỹ bảo trì mà không có số liệu báo cáo nguồn thu khác/thu vãng lai vì BQT đã tách thành 2 sổ sách ghi nhận: một là sổ liên quan đến quỹ bảo trì và hai là sổ thu vãng lai phục vụ chi cộng đồng. Nguồn thu vãng lai theo ban quản trị = 20 triệu Sài Gòn Thăng Long tài trợ như hợp đồng + từ 4 đến 5 triệu từ 2 triệu cho thuê quảng cáo nhà trẻ + tiền lặt vặt bán thẻ từ, bán vòng tay, chia sẻ 50/50 giữ xe khách vãng lai quá 15p. Sổ thu/chi vãng lai có đầy đủ chứng từ ở ban quản trị.


3. Số liệu thu/chi quý 1/2021 còn nhiều điểm không rõ ràng, khó hiểu gây nhầm lẫn, nguyên nhân là do người nhập liệu không có chuyên môn, nhập liệu chưa đúng nguyên tắc kế toán, chia tách dữ liệu theo mô hình quản lý riêng/chung 3 block nên gây rối trí. Cái này có cư dân đã nhận trách nhiệm giúp người kế toán nhập liệu ban quản trị làm đúng theo chuẩn mực kế toán, để chuẩn hóa lại số liệu cũ.


4. Về quy chế hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư gồm: mô hình hoạt động + Quyền, nghĩa vụ của Ban quản trị và trách nhiệm cụ thể của từng thành viên Ban quản trị + Cơ chế báo cáo, thông qua quyết định các khoản chi của Ban quản trị; người chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ, giấy tờ hoạt động của Ban quản trị; Quy chế thu - chi tài chính của BQT đã có ở nhiệm kỳ 1, nhưng lâu nay chưa phổ biến rộng rãi cho cư dân thì nay sẽ in ra và cập nhật ở bản tin cư dân. Và lưu ý tài liệu này của nhiệm kỳ 1 và đang giai đoạn chuyển tiếp nhiệm kỳ 2 nên trước khi có quy chế cho nhiệm kỳ 2 được thông qua hội nghị nhà chung cư thì tạm thời vẫn áp dụng quy chế này cho hoạt động.


5. Về kế hoạch thu/chi thì theo trưởng ban quản trị là xưa nay vẫn theo nguyên tắc là cái nào tốt nhất cho cư dân là làm, tùy tình huống phát sinh nên chưa có cụ thể. Cư dân có đề nghị ban quản trị cần lên bảng kế toán quản trị cơ bản để dự toán các chi phí lớn, chi phí định kỳ và chi phí thường xuyên, để từ đó chủ động quản lý và tối ưu dòng tiền. Ban quản trị có ghi nhận và vì thời gian ngắn nên chưa có chương trình cụ thể.


6. Cư dân có đề xuất ban giám sát độc lập và ban quản trị cũng đã lưu tâm vấn đề này. Và dĩ nhiên vị trí này là làm free không lương, vì để tiết kiệm chi phí, cũng có cư dân đã xung phong làm free và chỉ với mong muốn là bổ sung quyền hạn và trách nhiệm của vị trí này trong quy chế hoạt động chung cư.


7. Cư dân có thắc mắc về biên bản bàn giao tài sản của chủ đầu tư Đất Xanh đến BQT khá sơ xài và dựa vào biên bản đó không nhận định được rõ đâu là tài sản sở hữu chung của cư dân. Vì vậy mà hiện nay cư dân chỉ dựa vào tình trạng mà suy đoán đâu là tài sản chung (ví dụ phòng thư viện, khu vực chơi thể thao, hồ bơi) mà không có văn bản pháp lý rõ ràng, nên cư dân có đề nghị BQT làm việc lại với Đất Xanh để lấy pháp lý chuẩn rồi công khai cho cư dân rõ.


8. BQT có khó khăn là không có người chuyên môn kế toán nên số liệu viết theo dạng ghi sổ thông thường, rất muốn minh bạch nhưng nguồn lực có giới hạn. Và để góp sức giải quyết vấn đề nhập liệu thu/chi tôi đã đề nghị cty DanTriSoft của tôi tặng BQT và cư dân phần mềm kế toán nội bộ, quản lý thu chi mà học sinh lớp 5 cũng làm được và hơn nữa cư dân chỉ cần tải app điện thoại rồi đăng nhập xem sổ quỹ tiền, thu chi mọi lúc mọi nơi realtime mà không được phép chỉnh sửa số liệu nào cả. Trưởng ban quản trị đã đồng ý cho áp dụng ngay và tôi thì luôn sẵn sàng giúp sức BQT về vấn đề minh bạch hóa, phần mềm là công cụ giúp minh bạch hóa.


- v...v....


Kết thúc buổi họp mọi người đã phấn khởi đôi ba phần và tiếp theo sẽ là cư dân cùng theo dõi những hành động thể hiện lời cam kết từ ban quản trị nhiệm kỳ 2. Tất cả đều muốn minh bạch, giám sát chéo và tạo dựng một Luxcity hạnh phúc.


Ghi nhận từ cư dân Luxcity
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình



Phần 1


Phần 2


Phần 3


Phần 4


Phần 5


Phần 6


Phần 7


Phần 8


Phần 9


Phần 10



Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7: www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét