Cư dân Luxcity Quận 7 TP HCM có vô tâm với cuộc sống diễn ra mỗi ngày mỗi ngày nơi đây?

 

Ngày lễ nghỉ ở nhà, nhìn xa xăm chợt thấy bình yên và muốn được đóng góp chút gì đó để sự bình yên đó không bị xáo trộn. 



Chợt nhận ra mình không biết tên chủ hộ nào đang sống cùng tầng nhà mình. Chợt nhận ra mình cũng vô tâm không quan tâm tới những gì đang diễn ra ở khu chung cư mình đang ở để rồi những ngày gần đây khi vào Facebook cư dân thì thấy có gì đó sự lộn xộn, nghi kỵ, cãi nhau...và nó bị người ta (Ban quản trị Luxcity) đóng lại (xóa đi). Một Group FB mới lại được mở ra từ phía người dân nhưng những hàng xóm quanh mình vẫn không giảm sự nghi ngờ về một BQT thiếu minh bạch công khai thu chi trong nhiệm kỳ 1, không thấy thông báo họp cư dân định kỳ đễ giải quyết thắc mắc. Việc cô kế toán BQT chửi anh Cao Trung Hiếu mấy hôm trước trên mạng xã hội này cũng nằm trong cái chuỗi nghi kỵ lẫn nhau đó.


Có thể ai đó coi anh CT Hiếu là ng thích lo chuyện bao đồng hay thích gây chuyện nhưng cá nhân mình không nghĩ vậy. Sau nhiều năm mình làm việc cho 1 tập đoàn hàng đầu thế giới, mình rất coi trọng những ý kiến đối lập, những ý kiến mà có thể làm mình phút đầu bực bội nhưng sâu xa trong đó là nó được đưa ra bởi con người dũng cảm. Dũng cảm đấu tranh với cái xấu, dũng cảm chỉ ra cái chưa tốt của ng khác, hay ít nhất họ dám nói ra những suy nghĩ của mình.


Để những cái xấu khó có điều kiện len lỏi vào cs của chúng ta, cách tốt nhất nên quan tâm đến nó. Thờ ơ xung quanh, thiếu sát sao trong việc kiểm tra sẽ là điều kiện để cái xấu lớn mạnh trong đời sống.


BQT được lập ra không mục đích gì khác là đại diện cư dân quản lý chi tiêu một khối tiền khổng lồ vào đúng múc đích, đúng pháp luật.


Điều gì xảy ra khi BQT không chi tiêu nó đúng mục đích? Làm sao để biết BQT có chi tiêu tiền của chúng ta đúng hay chưa? Khi mà 3 năm qua tôi ko hề hay biết gì về hoạt động của BQT, không báo cáo thu chi công khai, không họp cư dân định kỳ.


Để tránh nghi kỵ BQT và dẫn tới sự việc đáng tiếc như vừa qua, cư dân chúng ta cần phải kiểm tra hoạt động của BQT.


Chúng ta nên có một ban kiểm tra đại diện cho cư dân, nên gồm từ 3 thành viên và nếu không ai muốn làm công việc chung không thù lao này, tôi sẽ đứng ra xung phong và rất cần 2 hay 3 người tâm huyết nữa để cùng đại diện cư dân ở đây kiểm tra hoạt động thu chi của BQT. Việc chi tiêu là toàn quyền của BQT, ban kiểm tra không tham gia vào, chỉ là ban kiểm tra sẽ đại diện cư dân kiểm tra thu chi đó theo tháng hoặc theo quý, báo cáo thực tế tới toàn thể cư dân để tránh điều tiếng từ phía ng dân như những ngày tháng qua, và có sự kiểm tra tôi tin là cái sai nếu có cũng khó có điều kiện, cơ hội để phát triển.


Cư dân kiểm tra BQT đó là việc làm hết sức chính đáng, không chỉ vì túi tiền của chúng ta mà còn giúp cư dân ko còn nghi kỵ BQT hay sẽ làm những kẻ có ý đồ ăn trộm ăn cắp phải dè chừng.


Nói về BQT tôi có biết tới a Khánh, a Hiếu, chị Linh và chú Thí, tiếp xúc không nhiều nhưng theo tôi ngoài đời họ là những người dễ mến. Tôi cũng hay chơi bóng bàn và có chơi bb với a Khánh, nhưng với tôi mọi thứ là rõ ràng, cùng với cư dân kiểm tra BQT có như nào tôi sẽ báo cáo như vậy. Tôi rất mong những cư dân có tâm huyết xây dựng cộng đồng văn minh cùng góp tiếng nói đẩy lùi cái xấu, nói không với tiêu cực, lăng mạ nhau.


Với 12 năm tôi làm đăng kiểm tàu biển quốc tế và giàn khoan, với nghề ktra chất lượng, tôi tin mình có thể đóng góp cái gì đó cho cộng đồng chúng ta, tôi không mong tìm ra lỗi sai hay gì đó từ BQT, chỉ mong với dự hiện diện của ban kiểm tra từ phía cư dân thì thu chi từ BQT sẽ được báo cáo khách quan tới toàn bộ cư dân sau mỗi quý.



Tôi không biết có ai làm trong BQT ở trong group này không? Nhưng để kiểm tra đc hoạt động chi tiêu của BQT, cư dân cần sự hợp tác từ BQT, trường hợp ban kiểm tra được thành lập nhưng BQT không hợp tác, chúng tôi sẽ thông báo lại cho cư dân được biết.


Hy vọng là BQT tổ chức họp cư dân định kỳ như theo quy tắc hoạt động, và BQT phải thông báo họp tới cư dân, cư dân biết có thể báo trong fb này để ban ktra biết và tham gia.


Hy vọng cư dân chúng ta góp tiếng nói vì lợi ích chung, chúng ta ko thờ ơ với sự việc xung quanh thì khi cần, mọi người xung quanh cũng không thờ ơ với chúng ta, kể cả khi bán nhà cho người khác chúng ta cũng nên bán một món hàng tốt đến người mua hàng.


Những năm qua tôi đã thờ ơ với cuộc sống quanh mình ở chung cư này, tôi chợt nhận ra và không muốn tiếp tục là 1 con người thờ ơ với xung quanh như vậy thêm nữa, hy vọng có thể đóng góp gì đó cho cộng đồng của mình.


Chúc mọi ng những ngày lễ vui vẻ, an toàn.


Theo chia sẻ từ cư dân Luxcity Quận 7 Duy Nguyen

TP HCM ngày 30/04/2021

*** Tiêu đề được ban biên tập website đặt theo nội dung chia sẻ


Tham dự group Cư dân Luxcity Quận 7: www.facebook.com/groups/cudanluxcityquan7tphcm


Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét