Tiếp tục hành trình MINH BẠCH việc quản lý vận hành chung cư Luxcity kéo dài từ tháng 3/2021

 

Thanh tra Sở Xây Dựng TP HCM đã chuyển công văn về UBND Quận để xử lý việc tập thể cư dân Luxcity Quận 7 tố cáo những sai phạm về việc quản lý vận hành chung cư, có dấu hiệu rút ruột quỹ bảo trì 18,5 tỉ đồng của nhóm Ban quản trị Luxcity từ năm 2018 đến nay.
UBND Quận 7, TP HCM
Sáng hôm nay thứ hai ngày 16/05/2022 cư dân Luxcity chia làm 2 nhóm theo thư mời của cơ quan quản lý nhà nước để tường thuật những vấn đề sai phạm tại Luxcity:

- Nhóm 1 là gặp với đội Cảnh sát điều tra để trình bày, cung cấp những dấu hiệu, chứng cứ... được cư dân cho là không đúng theo quy định pháp luật của ban quản trị từ 2018 đến nay.

- Nhóm 2 là gặp đội Quản lý Đô thị Quận 7, cơ quan trực tiếp quản lý việc vận hành nhà chung cư và Thanh tra Quận 7, mục tiêu là tường minh những vấn đề được cho là ban quản trị có dấu hiệu lạm quyền, rút ruột, làm hợp đồng khống, không làm đúng quy định theo văn bản hợp nhất số 08 của Bộ Xây Dựng năm 2019.

Các cơ quan quản lý nhà nước khẳng định là rất quan tâm đến cuộc sống cư dân ở chung cư, sẽ tạo điều kiện để cư dân có cuộc sống an cư hạnh phúc. Trước những phản ánh tập thể của cư dân Luxcity thì cơ quan quản lý cấp quận sẽ có những hành động quyết liệt và kịp thời, có những chỉ đạo để UBND phường hành động đúng pháp luật và hiệu quả cho cư dân. Và để phòng tình trạng bị kiện ngược lại, cơ quan chức năng tư vấn cho cư dân là làm đúng theo quy trình xử lý, chậm mà chắc còn hơn là gặp rắc rối vì làm sai quy trình như nhiều trường hợp đã diễn ra ở địa bàn quận 7.

Đến nay đứng tên chủ tài khoản quỹ bảo trì, tái ký gia hạn các hợp đồng dịch vụ... vẫn thuộc quyền của ông Khánh, dù ông Khánh đã bán căn hộ và rời đi từ tháng 10/2021. Ông Thí phó ban quản trị vẫn là đồng chủ sở hữu và vẫn đại diện chi tiền, ký tên. BQT mới vẫn chưa được bầu cử vì không ai muốn đứng chung mâm với BQT cũ và hơn hết cư dân muốn bãi nhiệm tất cả thành viên BQT cũ vì những sai phạm, khuất tất mà cư dân đã chỉ rõ. Một số thành viên BQT cũ với lòng tự trọng họ đã từ chức, nhưng 3 thành viên là ông Thí, bà Trang, bà Linh thì vẫn làm thinh như chưa có vấn đề gì, vẫn vững chắc chức vụ.

MINH BẠCH tiền 18,5 tỉ quỹ bảo trì của cư dân, MINH BẠCH chi phí quản lý 11.000đ/m2... là điều hiển nhiên bắt buộc theo quy định pháp luật, nhưng tại Luxcity Quận 7 điều cơ bản MINH BẠCH đó sao mà khó quá, khó lắm!

Ban quản trị Luxcity họ thừa biết là quy định pháp luật cần có 50% cư dân đồng ý bãi nhiệm họ thì mới có hiệu lực. Nhưng than ôi chung cư thường có hơn phân nửa là đầu tư cho thuê, chủ sở hữu căn hộ đâu có đây và thường có ít thông tin, thậm chí không quan tâm.

Phần lớn cư dân sẽ bỏ cuộc và rất ít chung cư đi đến tận cùng để MINH BẠCH, Luxcity Quận 7 sẽ là trong số ít đó.

Tôi có chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước là Luxcity Quận 7 sẽ là case study tranh đấu đúng quy định pháp luật một cách kiên trì bền bỉ, nói không với kích động nói không với gây rối trật tự và càng nói không với bạo lực!

Theo cư dân Cao Trung Hiếu
TP HCM ngày 16/05/2022

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét